Thứ Năm, 11 tháng 10, 2007

LẠI CHUYỆN THỊT CHÓ




Lại chuyện thịt chó

Chuyện này cũng do nhà báo Mai Sông Bé kể.

Hồi học ở Trường Tuyên huấn TW2 (nay là Học viện chính trị khu vực 2 – Quận 9), khu tập thể lớp anh ở sát hàng rào của nhà trường, giáp khu vực của nhà dân. Anh B (sau này làm cũng làm cán bộ báo chí một tỉnh miền Tây Nam bộ) từng nhử được một con chó làm thịt cho anh em cùng ăn và đem chôn lông, xương vào cái miếng đất của nhà dân bên cạnh đó. Đây là đất vườn của một phụ nữ có chồng đi cải tạo thời đó nên bà ta rất “dị ứng” với đám sinh viên trường Đảng.

Vụ thịt chó do anh B khởi xướng thành công tốt đẹp. Bí mật được giữ kín. Nhưng món chó thì ngon nên đến chủ nhật tuần sau, anh em thòm thèm: nếu giờ này nhử được một con chó nữa thì tuyệt. Lúc đó, anh B. đã đi về phép. Người chủ xị vụ bắt chó lần sau là anh N (sau này cũng làm cán bộ báo chí ở một tỉnh miền Tây). Con chó anh bắt được làm thịt rất bí mật và hủy tang chứng cẩn thận hơn, lông xương mang ra tận ngoài sông để vứt. Có điều, đó là con chó cưng của bà hàng xóm có chồng đi cải tạo kế bên. Mất chó, bà này chửi rủa om sòm.

Và sau đó không lâu, bà tình cờ phát hiện cái hố chôn lông xương chó sát ranh vườn bà. Bà liền xông vào trường méc Ban Giám hiệu, mời đại diện nhà trường đến chứng kiến khu vực có “bằng chứng” trộm chó!Lúc đó là những ngày đầu thống nhất. Nhà trường đề cao tinh thần kỷ luật và đạo đức XHCN. Câu chuyện này quả thực là một cú sốc đối với Ban Giám hiệu. Một cuộc họp tức tốc diễn ra. Tất cả im phăng phắc. Nhà trường yêu cầu sinh viên tự giác nhận khuyết điểm. Bấy giờ anh N ngồi im như thóc. Còn anh B – người thực sự không tham gia phi vụ bắt chó bà hàng xóm đang kiện – nhưng vì không biết nên đành đứng lên nhận tội.Anh B bị buộc thôi học. Nghe nói, khóa đó có 2 người bị buộc thôi học (sau này vẫn làm báo). Trong đó, có một người là nhà văn, nhưng anh nhà văn thì không bị kỷ luật vì… chó như anh B.

--------------------------------------------------

Ảnh mượn từ blog của ﻱ[S]onny [R]uanﻱ™

Nhãn:

7 Nhận xét:

Anonymous Hoàng Hưng nói...

nhắc đến mấy cái cậu cầy này thì cũng thèm ra phết. Lâu kg xơi.

lúc 21:39 11 tháng 10, 2007  
Anonymous tuanvetinh nói...

Kỷ luật thời này căng quá hả anh. Chỉ ăn trộm chó mà cũng bị đuổi học. hihihi

lúc 21:55 11 tháng 10, 2007  
Anonymous .я. nói...

Được ăn thịt chó mà bị đuổi thì cũng xứng đáng chớ hổng sao. Chắc nhờ ăn thịt chó nên thông minh, bây giờ hai ổng cũng làm nhà báo đấy thôi. đững buồn.

lúc 23:30 11 tháng 10, 2007  
Anonymous Perfume nói...

ui! thương chú B í quá!!eo ơi! được một bữa ngon mà...!nghiêm khắc wá hà!!
kaka, cuộc đời vẫn đẹp thay! người tài vẫn có đất mà...

lúc 04:45 12 tháng 10, 2007  
Anonymous Diem xua nói...

D thì lại thấy bị kỷ luật là đáng rùi, ai đời lại đi ăn thịt con vậy nuôi thông minh và trung thành như vậy, còn bắt con chó cưng của người ta nữa chứ, "dã man" quá đi!

lúc 18:10 12 tháng 10, 2007  
Anonymous Thành Danh Bầu Đá nói...

Khà khà,... Rượu với thịt đây mà!

lúc 18:52 12 tháng 10, 2007  
Anonymous THIÊN BÌNH nói...

hơ hơ. lắm tài thì nhiều tật. có vẻ đúng với nhiều người anh nhỉ.

lúc 04:28 13 tháng 10, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ