Thứ Năm, 27 tháng 9, 2007

WHEN PAGEVIEWS AT FIVE NUMBER FIVES




VIẾT NHÂN PAGE VIEWS TRÒN 5 SỐ 5

Tôi biết Opera và Yahoo 360 từ năm ngoái, có làm cho mình vài trang để “theo kịp với các em, các cháu” và load lung tung lên một số bài viết “đao to búa lớn”. Rồi để đó. Cuối tháng 3 năm nay, sau khi nhận công tác mới, rảnh hơn, ngồi văn phòng nhiều hơn, tôi bắt đầu “chơi” blog.

Tôi vừa làm blog, vừa quan sát blog như một hiện tượng truyền thông. Đã dành khá nhiều thời gian cho nó nhưng thực ra tôi càng tìm hiểu, tôi càng khám phá nhiều ra nhiều điều bất ngờ thú vị. Và tôi biết những bất ngờ ấy vẫn còn chờ mình ở phía trước.

Ban đầu, những entry của tôi thường là các câu chuyện vui. Viết như tìm một niềm vui trong công việc. Nhưng rồi, qua blogging, tôi lại chuyển dần “mục tiêu vui là chính” ấy. Tôi viết trên blog những suy nghĩ, trải nghiệm về nghề. Với blog, tôi cũng khám phá thêm chính bản thân mình.

Tôi làm blog theo cách của mình và học tập ở bạn bè blog nhiều điều. Học cách sáng tạo phong phú của các bạn trẻ, học cách viết của các chuyên gia… Và một trong những bài học lớn ấy là những cách ứng xử đẹp. Từ một dòng comment trả về đến một cái message góp ý tế nhị, từ chuyện remove một cái nick trong friends list, đến chuyện xin add, hay “bị” invite… tất cả đều nhắc cho tôi biết rằng phải biết sống thật trong thế giới ảo mới mong đón nhận những tình cảm thật, những hạnh phúc có thật. Đã có những lúc tôi thức trắng đêm vì một dòng comment lỡ lời vô tình làm tổn thương một người bạn. Đã có lúc tôi cũng xóa một entry vì chưa cân nhắc thiệt hơn khi đưa lên.

Blog đời như vậy.

Đọc những trang blog trong những ngày gần đây, sau thảm họa cầu Cần Thơ, tôi càng hiểu thêm rằng: những cú click chuột đã cho chúng ta gần nhau hơn, thế giới ảo này rất thật, rất ấm áp, hiền hòa.

(Tất nhiên vì nó là đời nên chắc vẫn có chua ngoa, gian lận, điếm đàng…. May quá, mình ở hiền nên còn gặp lành)

Tôi tin chắc rằng không ai che giấu mình mãi trong thế giới ảo ấy được. Và cũng không ai cô đơn thực sự khi cô độc ngồi bên máy tính giữa đêm khuya.

Cám ơn blog!

Hôm kia, tình cờ thấy pageviews nằm ở con số 55555, không phải một con số hoàn hảo, càng không phải con số cao so với các blog bạn bè mà tôi thường lui tới, nhưng nó có vẻ ngộ nghĩnh, độc đáo, tôi mới chụp cái màn hình. Và sáng nay khi đọc blog của anh Tịnh Tâm, một blogger tuổi 55, và trước đó thì đọc anh Free La kỷ niệm một năm ngày sinh blog, tôi bắt chước viết mấy dòng này…

Image

Nhãn:

24 Nhận xét:

Anonymous milk xinh nói...

uầy ôi, đọc em mới nhớ, blog em được 1 tuổi 1 tháng 3 ngày rùi.thế mà cũng chả nhớ j.hic
Mừng số đẹp anh nhá!

lúc 18:30 28 tháng 9, 2007  
Anonymous Neco nói...

Cuối tuần cùng gia đình vui anh Tú nhé!

lúc 19:40 28 tháng 9, 2007  
Anonymous TKO nói...

Ui chao ui!
Cunh hỉ anh 55555!

lúc 21:38 28 tháng 9, 2007  
Anonymous TKO nói...

"Tôi tin chắc rằng không ai che giấu mình mãi trong thế giới ảo ấy được. Và cũng không ai cô đơn thực sự khi cô độc ngồi bên máy tính giữa đêm khuya!"
Dạ đúng là hok hề lonely!
Blog đã tập cho em nhiều đức tính tốt đấy anh ạ!
Thứ nhất : Tính tập trung cao, (cho blog nên mắt sắp tăng độ cận!)
Thứ hai : Điềm tĩnh (khi gặp blogger bạo lực!)
Thứ Ba : Tỉnh thức (Rất nhiều blogger dễ thương làm mình hú vía, ngẩn ngơ! Phải hết sức cảnh giác cao độ, sa vào chốn tình cảm là chít!)
Thứ tư .... : dạ để dành cho các bạn khác nói ạ!

lúc 21:46 28 tháng 9, 2007  
Anonymous Hằng Đỗ nói...

Nhà báo Phan Tú cũng là một hot glogger đấy (không dám dung từ hot-boy. Hehe).
Chúc mừng sự học hỏi lẫn nhau qua thế giới blog!

lúc 21:57 28 tháng 9, 2007  
Anonymous An Thảo nói...

Đúng Anh ạ. Blog k0 hề ảo đâu. Ngay từ đầu, em đã thấy thế. Một mặt bè bạn thật cùng viết blog và đọc của nhau. Rồi những mối quan hệ mới nảy sinh trên blog lại thành bạn bè đời thực... Rồi mọi vui buồn được sẻ chia...

lúc 22:15 28 tháng 9, 2007  
Anonymous Sea nói...

Chúc mừng chú có con số PV thật đẹp. Rất vui vì được biết đến blog của chú. Khi nào online, Cháu đều vào blog chú để có thêm thông tin bổ ích về cuộc sống.Chúc chú vui, khỏe và thành công với những gì mình theo đuổi.

lúc 23:03 28 tháng 9, 2007  
Anonymous Vuston.Nguyen nói...

blog là nơi các bloger tự hoàn thiện bản thân

lúc 01:57 29 tháng 9, 2007  
Anonymous Vuston.Nguyen nói...

chúc anh, bolg ngày càng đặc sắc, thú vị

lúc 02:03 29 tháng 9, 2007  
Anonymous Mùa thương nhớ nói...

...hihi..số dẹp anh nhỉ !

lúc 02:43 29 tháng 9, 2007  
Anonymous Mùa thương nhớ nói...

...hihi..số đẹp anh nhỉ !

lúc 02:43 29 tháng 9, 2007  
Anonymous guevara nói...

năm số năm, nhậu. hì hì

lúc 05:47 29 tháng 9, 2007  
Anonymous Hoàng Trọng Thư nói...

Dù không hoàn toàn đồng ý với tất cả ý kiến của anh và lòng vẫn còn nhiều băn khoăn về anh, tôi ít nhiều trân trọng sự sáng suốt của anh qua blog.
Chúc mừng những con số đẹp của anh.

lúc 23:07 29 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Bác Giáp: Cô đơn chứ!
@ Diễm: Nhưng ở ngoài chẳng lẽ D không hiền?
@ Trọng Thư: Chả hiểu ý bạn viết "lòng vẫn còn nhiều băn khoăn về anh" và "sự sáng suốt của anh qua blog". Thiệt đó!

lúc 00:28 30 tháng 9, 2007  
Anonymous TKO nói...

Anh Tú: Nhưng ở ngoài chẳng lẽ Diễm không hiền?
Diễm: Dạ hok! Em hiền hơn, hiền hơn trên ni ạ!
TKO: xác nhận lời DX!
(Bạn hiền DX, bao chè nhe!)

lúc 00:44 30 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ TKO: Chia sẻ với em! Mặc dù anh chưa gặp... bạo lực blog!
@ Ms Hằng: Bạn bè PR cho nhau tí há! À, có chi tiết mình không viết trong entry : mình thực sự làm blog sau cái đận Hằng, thầy Dững, thầy Oanh vào Đồng Nai đấy!
@ An Thảo: Blog là một xã hội thật. Mình cũng nghĩ như thế.
@ Sea , @ Vusto: Cám ơn Sea và Vusto vì những lời động viên!
@ Mùa thương nhớ: Anh nghĩ đó là con số độc đáo!
@ Guevara: Sẵn sàng nâng ly với bạn!
@ Hữu Ngôn: Anh nhờ thời gian rảnh rang nên cũng online nhiều. Em thì công việc lu bu và phải đi nhiều nên tần suất cập nhật ít thôi. Anh vẫn đọc em thường xuyên đấy!
@ Milk: Anh nhớ anh cũng đọc blog em từ năm ngoái. Người đầu tiên "dụ dỗ" anh vào con đường blog này là Boong Boong.

lúc 00:46 30 tháng 9, 2007  
Anonymous Diem xua nói...

@TKO: Chắc chắn rùi bạn hiền, dữ với ai chứ làm sao dữ với bạn hiền TKO và "anh hiền" P.V.Tú của D được, hiii!

lúc 02:56 30 tháng 9, 2007  
Anonymous HTGiap nói...

Chúc mừng bác đã có 5 con số 5 thiệt đẹp.
Không có ai cô độc khi ngồi bên máy tính giữa đêm khuya, rất đúng bác ạ.
Mong bác tiếp tục khám phá chính mình.

lúc 03:03 30 tháng 9, 2007  
Anonymous Misa nói...

Một trong những điều em nhận ra và học được từ anh và blog của anh là sống và làm việc với những say mê của mình. Xin cảm ơn anh!

lúc 04:28 30 tháng 9, 2007  
Anonymous Diem xua nói...

Chúc mừng anh, 5 con số 5 thiệt là đẹp. Tiếp lời bạn hiền TKO của D:
- Thứ 4: Tính hiền dịu, vì chẳng có ở đâu mà DX hiền như trên blog, hiii!

lúc 04:48 30 tháng 9, 2007  
Anonymous Ngôn Action++ nói...

Chúc mừng blog anh Tú. Hichic, sắp bị anh Tú đuổi kịp rồi. Anh Tú mới làm blog mà chạy nhanh ghê, các bài viết càng ngày càng chất lượng, chắc vài tháng nữa là sẽ gấp mấy lần em. Chắc hẳn anh đã đầu tư rất nhiều. Chừng nào trở thành ngôi sao blog thì cho blog em ké với nhé ^)^

lúc 05:19 30 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ TKO và Diễm: Tung hứng hay quá!
@ Thắng: Chú định đẩy anh Tú lên mây à?

lúc 00:11 1 tháng 10, 2007  
Anonymous Quỳnh Vy nói...

Thuốc lá có ba số 5
Blog anh lại có năm 5 thật tròn
:))

lúc 01:08 2 tháng 10, 2007  
Anonymous Mưa một mình nói...

Rat an tuong ve "Moi ngay co chon mot niem vui...va co k lam ton thuong ai cua anh", du voi cuoc song hien tai, de lam duoc dieu do that la kho.
Mong anh k lam ai bi ton thuong va k chi tha thu ma con quen thuc su nhung ai da lam ton thuong minh,
Than men,

lúc 18:50 2 tháng 10, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ