Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2007

NOT EASY TO DIVORCE

LY DỊ ĐÂU CÓ DỄ

Tối nay vào blog Ki_en, mình đọc một bài viết thú vị về chuyện dễ và khó trong cưới và ly dị. Từ câu chuyện khổ sở, phức tạp kéo dài của chị H trong việc ly dị chồng, Ki_en đi đến “kết luận”: “để tổ chức một cái đám cưới bây giờ cũng có khó lắm đâu… Chỉ khó khi mà muốn bỏ nhau thôi. Mà nhất là bỏ nhau khi đã có tài sản rồi ấy (Còn theo câu chuyện trên thì “vô sản” đỡ khó khăn hơn một tẹo). Và tất nhiên nếu đã “liều” xong rồi (ý nói là cưới nhau – PVT chú thích thêm), thì phải cố “đâm lao” mà vun vén tình yêu, hạnh phúc, đỡ phải bỏ nhau… Chứ rõ ràng là muốn bỏ nhau bây giờ quả cũng khó khăn, khó hơn cả cưới nhau nhiều…”; “Hoặc là phải cố kiếm tiền cho thật giàu, lúc bỏ nhau cần chạy chọt thì quăng ra một đống tiền cũng không phải tiếc ngẩn tiếc ngơ...”

Đọc entry này tự nhiên liên tưởng tới chuyện riêng của mình tí.

Mình đã nôp đơn xin "ly dị" cơ quan đang công tác hiện nay (một cơ quan nhà nước) mà mình đã từng “xin cưới” và “tiến tới hôn nhân”. Lý do ly dị thì “tòa” biết (tạm không nói ra đây, toàn chuyện "chăn gối", xấu hổ chết). Nhưng đến nay mình đã hối thúc 5 lần, 7 lượt, họ cũng chưa giải quyết. Mà mình chẳng đòi chia tài sản đâu nhé! Chỗ này cũng xin nói thêm một tí: Nếu vị trí quản lý được xem (theo kiểu bọn ăn mắm ăn muối hay nói) là “quyền lực” mà quyền lực cũng là tài sản, thì sau ly dị, mình còn để lại tài sản ấy chứ (mà thực ra thì muốn chia cũng không được).

Xin "cưới" một cơ quan nhà nước tất nhiên đã khó. Nhưng "ly dị" nó nhiều khi còn khó hơn. Trong trường hợp của mình, không phải "tòa" hay “đối tác” muốn níu kéo một “cuộc tình”, nhưng có vẻ như họ gây khó khăn trong chuyện “đi bước nữa” của mình chăng?

Nhãn:

12 Nhận xét:

Anonymous free nói...

Hề hề . Tòa chấp nhận ly hôn chỉ cần ý chí của một bên sau khi hòa giải không thành.

lúc 02:37 15 tháng 9, 2007  
Anonymous free nói...

Chỉ sợ bác Tú hòa giải thành quá nhiều lần thôi

lúc 02:38 15 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ anh Free: Trong trường hợp của em, "tòa" và "đối tác" gần như một. Hòa giải thì nhiều nhưng không thành anh ạ!

lúc 02:57 15 tháng 9, 2007  
Anonymous Bút lông nói...

Ko phai ho nuoi tiec gi Phan Van Tu, chac ho so neu ly di bao nhieu bi mat cua ho lo het nen moi keo dai do thoi. Co quan Nha nuoc deu the ma

lúc 03:28 15 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Bác Phan: Mình đã hứa là nếu ly dị được thì chẳng đem chuyện "gối chăn" ra đàm tiếu đâu! Có gì đã nói thẳng vào mặt nhau nhiều rồi mà!

lúc 03:35 15 tháng 9, 2007  
Anonymous Diem xua nói...

Tối qua D coi phim “Enough” trên Star movie, cũng là 1 chuyện Ly dị đâu phải dễ, phải kết thúc bằng 1 cái chết, dĩ nhiên đó chỉ là trên phim Mỹ thôi nhưng ngẫm lại cũng thấy ly dị dù Tây hay Ta đều là có ít nhất 1 người “chết” anh àh.
Trường hợp của anh thì chắc “bị đơn” bị chít nên mới không cho anh ra “toà”, thôi ráng đi anh “cứu 1 mạng người hơn xây 10 cái chùa” mà! Anh cố “thắm thiết, mặn nồng” với cơ quan đi nhe!

lúc 18:07 15 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Diễm: Đừng tiếp tục "hòa giải" Tú nữa! Hehe...

lúc 20:11 15 tháng 9, 2007  
Anonymous Scorpion nói...

Anh Tú ơi, em thấy vợ chồng đương không mà ly dị thì khó thiệt, nhưng thử anh phạm tội (ngoại tình hay gì gì đó mà bỏ bê hay biu ríu chẳng hạn) một lần xem, biết ngay à. Cũng vậy, "cuộc tình" hiện giờ của anh đang có ý làm khó anh đi bước nữa, anh "làm khó" lại thử xem sao.

lúc 23:46 15 tháng 9, 2007  
Anonymous TKO nói...

Anh vừa nói đấy thôi! Nên chi anh chưa được "ly rị"!
Chán chê mê mỏi thì thôi anh ạ! Forget it!

lúc 04:22 16 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ TKO: Không phải chán chê mê mỏi đâu. Có những lý do không nói ra được. Em có giúp anh "đi bước nữa"?

lúc 04:35 16 tháng 9, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Scorpion: Khối cặp vợ chồng ông ăn chả bà ăn nem rõ ràng công khai nhưng vẫn không ly dị nhau được vì cái chuyện chia tài sản đó em!

lúc 01:38 17 tháng 9, 2007  
Anonymous hoanúi nói...

anh Tú quả là không có duyên trong chuyện "ly dị" rồi. Này nhé, viết đơn xin từ bỏ bloging cũng bị bác, xin từ chức cũng không xong.
Lại nhớ một lần nghe cô bạn (dân nghiền báo Hạnh phúc gia đình) than: đời lắm người "điên", nhiều bà chồng tài con ngoan, nhà giàu lại đi cặp bồ với thằng chẳng bằng 1mm chồng mình rồi về đòi ly dị. Có bà thì chồng bất tài, suốt ngày bê tha nhậu nhẹt, đánh đấm vợ con thì bà ta lại nhẫn nhục không chịu ly dị".
Từ chuyện này Hoa núi bỗng liên tưởng đến anh Tú. Quyền lực là một tài sản lớn sao anh lại uổng phí thế. Anh đúng là một người "vợ điên" trong trường hợp thứ nhất rùi. Hihi

lúc 02:00 20 tháng 9, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ