Thứ Ba, 7 tháng 8, 2007

WAITING FOR…?




CHỜ AI?

Chuyện này không mới nhưng còn thời sự nên kể ra cho bà con nghe chút.Hồi còn làm phóng viên phát thanh chuyên trách… hội họp, tôi để ý nhiều cuộc họp khai mạc rất trễ so với giờ ghi trên giấy mời. Do tôi thường đến trước giờ khai mạc để tranh thủ tác nghiệp nên biết được vài chuyện trong công tác tổ chức. Cuộc họp nào cũng có ít nhất một vị chủ trì, chủ tọa, người quyết định giờ khai mạc. Những lần các cuộc họp bị khai mạc trễ ấy, tôi thấy vị chủ tọa cứ đi ra đi vào, nhìn đồng hồ, ngước ra phía cổng… Ông ta chờ một đại biểu quan trọng? Không, theo thành phần mời họp chính thức, tôi thấy đã đủ. Mà phần lớn các đại biểu thì ở xa, thì giờ đi họp họ quý lắm. Khai mạc trễ là lãng phí nhiều thời gian, lãng phí bao công sức tiền của… À, chắc ông chủ tọa chờ “lính” mang tài liệu hồ sơ quan trọng (do quên) tới hội nghị! Cũng không đúng, cơ quan của ông, cơ quan tổ chức hội nghị, ngay tại hội trường này mà, có về lấy tài liệu thì cũng chỉ mất vài phút.Quan sát nhiều lần, tôi thấy có một vị nhân viên, anh này cũng đi ra đi vào trông rất sốt ruột, và đến khi nào anh vào rỉ tai vị chủ tọa (đang ngồi sẵn trên sân khấu) điều gì đó thì hội nghị được khai mạc ngay.Anh ta nói gì thế? Tôi nhiều lần tò mò nhưng chưa thể hỏi. Vì sao thông tin của nhân vật này lại quan trọng đến thế? Anh ta chỉ rỉ tai câu gì rất ngắn là ông chủ tọa lên tiếng (đập đập vào mic): “Alô, chúng ta bắt đầu làm việc”?Sau này khi anh nhân viên ấy về hưu, một lần trà dư tửu hậu, tôi hỏi: “Anh nói gì mà ông X. cho khai mạc hội nghị vậy?”Anh cười, một nụ cười bí hiểm:- Có gì đâu, tao chỉ nói, phóng viên truyền hình tới rồi!

Nhãn:

5 Nhận xét:

Anonymous CÙ HUYỀN nói...

Thời thế bây giờ khác rồi anh ơi! Bây giờ các hãng truyền thông như lá vàng mùa thu, các kênh truyền hình như lá xanh mùa hè... cứ chảnh kiểu đó sập đài như chơi đó anh!

lúc 03:22 8 tháng 8, 2007  
Anonymous honhyday nói...

Đúng như chị nói. Nhưng em giờ em vẫn thấy, cùng một sự kiện nhưng người ta đón nhận phóng viên báo viết không nồng hậu bằng phóng viên truyền hình đâu.

lúc 04:35 8 tháng 8, 2007  
Anonymous Trinh N nói...

Có thiệt 100%:
* Hồi đó mình lên kinh phí hội họp lúc nào cũng bị Sếp nhắc bổ sung thêm phần phong bì "bồi dưỡng Đài Truyền hình". Ghi rõ như thế luôn (từ 2 đến 3 "xị" tùy theo sơ hay tổng kết). Sau này thì lấy trong mục phục vụ, trang trí hội nghị...
* Có 1 lần, sau khi Hội nghị xong 3, 4 ngày sau Sếp hỏi: các đ/c không BD đài truyền hình phải không? - Trời, sao Sếp biết hay vậy... thì ra Ổng canh hoài ... mà không thấy phát hình. (hic!)
* ...

lúc 04:48 8 tháng 8, 2007  
Anonymous NGUOI BIEN HOA nói...

chỉ có thể giải thích là hội nghị không phải để bàn việc nước việc dân mà để... lên truyền hình!

lúc 22:12 8 tháng 8, 2007  
Anonymous Crystalhouse nói...

Có lần tham dự buổi giao lưu với sinh viên ở nhà VH Lao Động TP.HCM . Chương trình ghi là Truyền Hình HTV7 . Trang điểm vẽ nét theo tư vấn của mấy em nhân viên, nghe bảo rằng đèn của truyền hình rọi vào nếu không "trát" ma - tít che khuyết điểm thì lên truyền hình sẽ thấy cái lỗ sâu hoắm xấu ráng chịu . Đến giờ, chả thấy cái HTV7 đâu, MC trấn an TH đến muộn . MC hỏi ý kiến mời ai lên trước, theo kịch bản là diễn viên TNA, nàng bấm cái alo alo liên tục không lên được, một CEO của công ty nọ cũng chẳng chịu lên, lý do nhát, nói sau cũng được . Thôi đành lên trước vậy . Mục tiêu là được lên HTV7 chứ các em SV kia là cái đinh ba phân, đừng có mơ !

lúc 02:30 9 tháng 8, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ