Thứ Ba, 30 tháng 9, 2008

ĐỨNG BÊN NI CẦU NGÓ BÊN TÊ CẦU




Dạo này mình hay đi ngang qua cầu Công Lý. Cây cầu ấy đang được xây dựng lại hoành tráng hơn nhưng chưa thông xe vào tháng tám này như dự kiến.

Biết là ngẫu nhiên nhưng cũng cảm thấy bất ngờ vì lần nào đi từ đầu Nam Kỳ Khởi Nghĩa của cây cầu qua đến đầu Nguyễn Văn Trỗi, mình cũng chứng kiến nhiều vị đi xe gắn máy bị cảnh sát giao thông phạt (thường mình đi qua đây vào tầm 1g30 chiều).

Lần đầu tiên thấy thế, mình hú hồn vì sém chút nữa mình cũng bị các anh cảnh sát mời như những người kia vì dám leo lên cầu. Hướng xe gắn máy đi về phía Tân Sơn Nhất không được lên cầu, phải đi theo đường tránh nằm bên phải. Bảng biển để rõ ràng nhưng cũng giống như cầu Sài Gòn, dù có lane dành riêng cho xe gắn máy, thỉnh thoảng bà con cũng hùa nhau vào giữa cầu để phóng cho nhanh.

Cầu Công Lý xây mới rất cao nên khuất tầm nhìn bên này – bên kia. Cảnh sát giao thông thì trực ở bên phía đường Nguyễn Văn Trỗi. Và những vị lỡ tót lên cầu đang lao xuống lần lượt được mời dừng lại để phạt!

Mình cứ thắc mắc: Sao các anh ấy không trực phía đầu cầu bên này nhỉ. Tất nhiên bên này đã có biển báo rồi. Nhưng nếu các anh ấy đứng gần chỗ biển báo thì những kẻ có ý định phạm luật chắc sẽ không dám hành động! Luật sinh ra để ngăn ngừa mà!

Nhãn:

5 Nhận xét:

Anonymous OverAC GPE nói...

Post bài trùng bác Tú ơi.
Chuyện mấy chú CAGT núp để phạt là chuyện thường ngày ở TP mà. Em cũng chứng kiến nhiều vị trí núp rất đẹp. chứng tỏ mấy anh nhà mình rất có óc quan sát. Hic mà sao không dùng cái óc quan sát đó để làm việc gì hữu ích hơn nhỉ. Chán ghê.

lúc 23:47 29 tháng 9, 2008  
Anonymous free nói...

Cái này để minh họa cho CÔNG LÝ ở VN mà

lúc 04:42 30 tháng 9, 2008  
Anonymous Xoăn... nói...

Ôi cái cầu này chắc làm lớn lắm hả anh . Hai năm nay có dịp đi công tác vào SG, lần nào cũng đi qua đây những vẫn thấy quây kín treo biển đang thi công.

lúc 04:50 30 tháng 9, 2008  
Anonymous lanhkts nói...

Bác còn "ngây thơ" quá heng !:D

lúc 00:39 1 tháng 10, 2008  
Anonymous Sách bố's blog nói...

:)

lúc 02:19 4 tháng 10, 2008  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ