Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008

HÀNG XA XỈ




- Ông, có biết chỗ nào bán đèn ông sao bằng giấy kiếng màu không chỉ tui với?

+ Trời, giờ này mà kiếm loại đó ở đâu? Ông cũng thích chơi đặc sản?

- Ơ, cái loại đó tôi nghĩ là rẻ mà, làm thủ công. Sao lại bảo là đặc sản?

+ Ừ, có thể rẻ nhưng mà ông kiếm cả thành phố này xem có không. Cái gì hiếm là đặc sản rồi!

- Tôi kiếm muốn lòi con mắt luôn. Đi hỏi đèn lồng giấy kiếng màu, người ta cứ nhìn mình như trên trời rơi xống mới lạ chứ!

+ Thế ông tìm cái loại đèn lồng đó làm gì? Giờ biết bao nhiêu loại lồng đèn lân rồng đủ kiểu, thắp sáng bằng pin rất đẹp. À, nhưng con ông lớn hết cả rồi mà.

- Tôi có một đứa học trò, xa đất nước lâu ngày, nay mang con về chơi. Nó hỏi thăm tôi về loại đèn lồng ngày xưa nó vẫn thường chơi. Tôi cứ tưởng dễ kiếm nên định mua tặng mấy đứa nhỏ.

+ Đó, đèn ông sao mà ông muốn kiếm bây giờ là đồ xa xỉ rồi. Chỉ có Việt Kiều thích chơi thôi, chứ người mình đâu có chơi. Họ chơi đồ Trung Quốc nhập không hà!

- Tôi còn nghe ở Biên Hòa mình có một “làng nghề” làm đèn lồng, giờ không biết sao rồi nhỉ?

+ Sao là sao, thị trường thế này, sao sống nổi!

------------

Ảnh minh họa: Đất Việt online ( www.baodatviet.vn )

Nhãn:

5 Nhận xét:

Anonymous htruongdinh nói...

Ở Sài Gòn vẫn còn một xóm lồng đèn giấy kiếng http://www.baovietnam.vn/viec-lam/73729/20/Xom-long-den-Phu-Binh
Một số trẻ em Sài Gòn vẫn chơi lồng đèn giấy kiếng bên cạnh lồng đèn Trung Quốc. Năm nay tôi cũng đã mua trên 100 cái lồng đèn giấy kiếng để tặng cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa. Những đứa trẻ nghèo này chỉ có thể làm lồng đèn với những cây tre và giấy sạm màu tối thui .

lúc 00:10 12 tháng 9, 2008  
Anonymous ₪●๋• ßằng Lăng ●๋•₪ nói...

Dạ không chỉ có Việt Kiều thích đâu ạ,em người Việt gốc.... Osin chính hiệu nên thích loại đèn thủ công vì nó sáng và ít"ồn ào"hơn đèn nhựa,thỉnh thoảng nếu nến ngã cháy cả đèn cũng vui.Tiếc rằng'thời oanh liệt"nay còn đâu,giờ mà cầm đèn lồng đi chơi thì khó coi quá.

lúc 20:02 12 tháng 9, 2008  
Anonymous tuanvetinh nói...

Em cũng có một bài về trung thu vừa post. hihihi

lúc 02:02 13 tháng 9, 2008  
Anonymous hongdang nói...

"Rước đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu...", câu ca đã đi vào dĩ vãng, trở nên "di sản" minh chứng hiện thực một thời. Chúc bố con bác đi rước đèn thật vui cùng các bà mẹ trẻ trung của bạn bè Ruốc nhà bác nhé. Và thật cả nể!

lúc 02:04 13 tháng 9, 2008  
Anonymous ..:: Jimmy mjnh ::.. nói...

thật ý nghĩa.....

lúc 22:29 23 tháng 10, 2008  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ