Thứ Hai, 15 tháng 9, 2008

AI BIỂU ỔNG KHÔNG BIẾT TIẾNG VIỆT?




Cách đây hơn 10 năm, cơ quan cũ của tôi có lớp học nghiệp vụ do tổ chức SIDA Thụy Điển triển khai. Hai chuyên gia phụ trách đợt 1 là ông Goesta và ông KShell. Ngày đầu tiên, hai ông làm việc cật lực vì phải trực tiếp lắp ráp phòng máy, dạy lý thuyết, tổ chức thực hành...

Bữa đó, ông Goesta vì quyết lắp xong bàn mixer cho buổi dạy chiều có phương tiện học nên bỏ ăn trưa, thông dịch viên không chờ nên đi ăn cơm trước. Khoảng 13 giờ, tôi đang ngồi ở phòng làm việc thì nghe mấy chị cùng cơ quan kêu tên mình thiệt to.

- Có chuyện gì vậy? – tôi hỏi vọng ra

- Qua đây nghe thử ông Thụy Điển nói gì?

Tôi theo mấy chị qua hướng ra nhà vệ sinh cơ quan. Ủa, sao lại là hướng này? , tôi nghĩ thầm nhưng chưa kịp hỏi thì đã tới nơi. Trước mắt tôi là ông Goesta người to lớn như con gấu với vẻ mặt rất “nghiêm trọng”. Dường như đoán ra tôi được gọi đến để giúp đỡ, ông liền xổ về phía tôi và hỏi ngay:

+ AM I NAM OR NU?

Tôi hơi bất ngờ một chút (trước khi nhận ra là "Nữ" ổng phát âm thành "nu") và hiểu nguyên nhân: 2 lối vào nhà vệ sinh của cơ quan tôi không vẽ ký hiệu “đàn ông”, “đàn bà” mà cương quyết chỉ viết chữ Việt là “NAM” và “NỮ” cho nó đậm đà bản sắc dân tộc. Ông Goesta đành phải đứng (chắc cũng 10 phút) sượng trân như thế vì không biết đi lối nào, dù rất muốn rẽ ngay.

Khổ thân, ai biểu ông không chịu học tiếng Việt trước khi qua đây nhỉ!

(Bận quá, bắt chước bác HTGiáp, tái bản entry cũ)

Blog Page

Nhãn:

4 Nhận xét:

Anonymous Neco nói...

Nhiều lúc có hình nhưng người Nam được vẽ hình mặc áo choàng dài nhìn giống nữ còn người Nữ mặc váy ngắn! Tranh tối tranh sáng không nhìn kỹ nhiều lúc cũng nhầm nữa anh!

lúc 02:01 15 tháng 9, 2008  
Anonymous lanhkts nói...

Tái bản cũng TEM đã. Hội nhập xem ra phải bắt đầu từ những chuyện rất nhỏ bác hè.

lúc 03:01 15 tháng 9, 2008  
Anonymous hongdang nói...

Ông Tây đáng nể!

lúc 03:39 16 tháng 9, 2008  
Anonymous Huy Đẹp Trai nói...

haizzza, Am I Nam or Nu?

lúc 03:49 16 tháng 9, 2008  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ