Thứ Hai, 9 tháng 6, 2008

THỤY ĐIỂN SẼ CHIẾN THẮNG HY LẠP?




1g45 rạng sáng mai 11-6, tuyển Thụy Điển ra quân gặp Hy Lạp trong khuôn khổ bảng D của Euro 2008.

Thụy Điển chưa bao giờ được xếp vào các đội bóng chiếu trên trong World Cup hay Euro, nhưng chắc chắn cũng chưa bao giờ bị xếp vào những đội bóng yếu. Xem những gì tuyển Thụy Điển thể hiện qua các sự kiện bóng đá lớn hơn 20 năm qua, mình nghĩ, đây là một đội bóng tổ chức chặt chẽ, thi đấu hết mình và có nền tảng thể lực tốt.

Thụy Điển không phải là đội bóng mình thích nhất trong EURO 2008 này mà là đội bóng mình yêu.

Tình yêu nhiều khi nó vô lý đến vậy. Lý trí mách bảo rằng Thụy Điển chưa hội đủ điều kiện để làm nên điều kỳ diệu trong vòng chung kết Euro 2008 lần này nhưng trái tim cứ nói rằng tuyển Thụy Điển đã từng vào tứ kết Euro một lần, từng vào bán kết Euro một lần, sao không thể vào chung kết một lần nhỉ?

Lý trí mách bảo rằng mày chỉ biết đến tuyển Thụy Điển qua vài ba gương mặt quen thuộc như Henrik Larsson (nay đã thành lão tướng), Ibrahimovic (Inter Milan) hay Ljungberg (à còn thêm bác Eriksson đào hoa nhưng chỉ từng là HLV tuyển Anh), có gì đâu mà mơ mộng… nhưng trái tim cũng nói rằng mày phải yêu đội tuyển Thụy Điển chỉ vì yêu cái đất nước xinh đẹp của đội bóng ấy.

Thụy Điển không chỉ là mảnh trời Bắc Âu nổi tiếng với những rừng thông xanh, những hồ nước đẹp, những viện bảo tàng, thư viện, những lâu đài cổ vào bậc nhất châu Âu hay giải Nobel, ban nhạc ABBA, thủ tướng Olof Palmer, tổ chức SIDA hoặc những nhãn hiệu như Electrolux, Ericsson, Volvo… Thụy Điển còn là đất nước không có người nghèo, là thiên đường của xã hội dân chủ và bình đẳng, là quê hương của một nền báo chí lớn... Thụy Điển còn là đất nước giúp đỡ Việt Nam rất nhiều từ những chương trình của chính phủ đến các hoạt động tình nguyện…

Mình cũng có nhiều kỷ niệm, ấn tượng, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp Thụy Điển. Tấm hình làm avatar của mình được chụp ở Thụy Điển, phông phía sau xa là tòa nhà thường diễn ra lễ trao giải Nobel hằng năm…

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm cho mình phải ủng hộ đội tuyển áo vàng - xanh (màu xanh này không phải xanh lá như Brasil, cũng không thiên thanh như Ý, quá sẫm như Pháp).

Đêm nay có ai thức cùng mình?

Image

Chú thích ảnh:

1/ Cầu thủ Ibrahimovic trong màu áo đội tuyền quốc gia Thụy Điển

2/ Lang thang trên đường phố Orebro với các thầy Clas Thor, Thomas Kenger và các bạn

Blog Page

Nhãn:

5 Nhận xét:

Anonymous Philip T nói...

A`..U*`...Ma` Ba.n gi` di da^`u nhi`n de^~ cu~ng ta^`m tuo^?i cu?a taa'c-gia? blogg na`y da^'y nhi?

lúc 22:01 9 tháng 6, 2008  
Anonymous Sky nói...

Đúng là tình yêu nhiều khi vô lý dã man, chẳng hạn như trường hợp này hehehe... Dù sao vẫn chúc đội tuyển của anh vào đến chung kết gặp Hà Lan nhé ;)

lúc 01:35 10 tháng 6, 2008  
Anonymous Ng. Duy Nhân nói...

Không thấy bác này nhắc đến Bô Lin, Cô lin nhỉ!

lúc 02:42 10 tháng 6, 2008  
Anonymous Ng. Duy Nhân nói...

CHÚC MỪNG ĐỘI BÓNG YÊU CỦA ANH TÚ!

lúc 03:08 11 tháng 6, 2008  
Anonymous OverAC GPE nói...

Chúc mừng bác, đội Thụy Điển đã thắng.

lúc 05:42 11 tháng 6, 2008  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ