Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2008

KHÔNG THỂ VÀ CÓ THỂ




- Ông ơi! Suốt từ hôm qua tới giờ tôi vẫn cứ bồi hồi ông ạ!

- Sao? Hồi xuân hả?

- Ông này già rồi mà ăn nói kỳ cục quá đi mất, tóc bạc hết vầy, mà ông nói hồi xuân!

- Thì bà nói bồi hồi… mà có chuyện gì làm bà bồi hồi?

- Hôm qua tôi đi xe buýt. Xe đông lắm ông ạ.

- Ừ xe buýt mình thì vậy đó, lúc nào cũng chen chúc khổ sở lắm.

- Ông biết không, tôi thì cũng quen cái vụ lơ xe quát tháo hay xách tay hành khách kéo lên xe rồi. Còn xô đẩy to tiếng tôi cũng đã chứng kiến nhiều. Nhưng hôm qua tôi vui.

- Chắc hôm qua gặp lơ xe dịu dàng hả.

- Không. Lúc tôi lên xe, có hai cậu trẻ lắm, ngồi nói chuyện rôm rả lắm, về vụ xe hơi xe hiếc gì đấy, tôi nghe loáng thoáng thế.

- Ấy, nó ngồi ghế mà để bà già đứng, mà bà bảo vui!

- Ông từ từ. Tôi đứng một lúc thì một cậu nhìn thấy tôi. Cậu ấy đứng lên nhường ghế cho tôi rồi còn bảo tôi: “Con xin lỗi bác, nãy giờ con vui chuyện quá, không để ý, bác đứng lâu có mỏi chân không?”

- Thật không?

- Thật. Tôi xúc động quá líu ríu không nói được nên lời. Cậu đó đỡ tôi ngồi xuống ghế rồi đứng bên cạnh rất bình thản.

- Chà! Con nhà ai mà ngoan thế bà nhỉ!

- Đấy, ông thấy đấy có phải là chuyện đáng để tôi xúc động từ hôm qua đến hôm nay không ?

- Ừ! Quả đó là điều hiếm thấy bà ạ. Nhưng mà cũng vô lý thật.

- Sao mà vô lý ông?

- Thì chuyện trẻ, lễ phép, ân cần, nhường ghế cho người già là chuyện bình thường thôi. Mà nay hành động bình thường thế lại hiếm đến nỗi làm bà xúc động mạnh thế này, chẳng là bất thường, là vô lý à?

Nhãn:

17 Nhận xét:

Anonymous Yen Ha nói...

Chuyện bình thường giờ lại trở thành bất thường. Bao giờ cho đến ngày xưa nhỉ?

lúc 18:52 25 tháng 5, 2008  
Anonymous Huy Đẹp Trai nói...

ôi, chắc anh cũng mới được em xinh xinh nào nhường chỗ trong .. quán cafê nên vui!

lúc 19:08 25 tháng 5, 2008  
Anonymous Ng. Duy Nhân nói...

Vụ này chỉ có trong Nam, ngoài Bắc thì...phải luôn cảnh giác với những kiểu "nhường chỗ" như thế.

lúc 19:21 25 tháng 5, 2008  
Anonymous Huy Đẹp Trai nói...

@Chị Huyền: hihi thì mấy em phải đứng lên nhường xong mới ngồi lên đùi mình được chứ chị! hihi.. mà cái vụ này em phải hỏi lại anh Tú cho chắc ăn! =))

lúc 21:59 25 tháng 5, 2008  
Anonymous Neco nói...

Tình cảnh la ó trên xe buýt này thì em từng đi từng thấy, nhưng lễ phép nhường chỗ thì đúng là... hiếm ạh! Hông biết định hướng bây giờ thế nào là đúng nữa anh ạh!

lúc 00:04 26 tháng 5, 2008  
Anonymous CÙ HUYỀN nói...

Haha! Mấy em trong quán càphê thì chỉ có ngồi nhờ lên đùi thôi chứ làm gì có chuyện nhường ghế! Huy đẹp trai mà ngây thơ!

lúc 05:19 26 tháng 5, 2008  
Anonymous CÙ HUYỀN nói...

Sáng nay mình đưa bé con lên Sài Gòn thăm bà ngoại, chứng kiến 2 trường hợp nhường ghế rất lễ phép. Lòng thấy vui lạ! Lại có một bài học sống động cho con!

lúc 00:50 27 tháng 5, 2008  
Anonymous An Thảo nói...

Cù Huyền sáng suốt quá anh Tú ơi. Huy thấy chưa, Huy cứ hay giúp trẻ em gái vừa qua tuổi vị thành niên kiểu đó là sao?

lúc 01:22 27 tháng 5, 2008  
Anonymous hongdang nói...

Buồn quá. Những điều bình thường giản dị trở thành chuyện lạ. Những chuyện phi lí và bất bình thường đang trở thành bình thường. Các giá trị đảo lộn. Riết rồi ra đường sợ kẻ trộm, và lúc hứng lên thì đánh công an chơi! :-(

lúc 01:47 27 tháng 5, 2008  
Anonymous HQ nói...

Chuyện nhường ghế trên xe buýt cho người già thực sự thì chưa là chuyện bình thường, nhưng cũng không đến nổi "xưa nay hiếm" nữa đâu !Xin cam đoan với các bạn như thế, vì tui là người già và cũng là người hay đi xe buýt...hợp túi tiền .

lúc 18:15 27 tháng 5, 2008  
Anonymous Quốc Ấn_ Mai nói...

Khà khà, thế chú đã đọc bài cô Huyền viết chưa nhỉ? Kỳ này caasm tiệt thuốc lá rồi...

lúc 18:16 27 tháng 5, 2008  
Anonymous haidieugiandi nói...

Choáng nhỉ, em chưa gặp chuyện bồi hồi như thế bao giờ. Hay là vì em ít khi đi xe buýt?

lúc 18:18 27 tháng 5, 2008  
Anonymous TKO nói...

Em cũng rất bồi hồi khi đọc entry này ạ! :-)

lúc 05:31 28 tháng 5, 2008  
Anonymous TT.huỳnh nói...

Bồi hồi ghia, vì mình ở lưng chừng cái khoảng phải nhường chỗ và được nhường chỗ, hihi
:-)

lúc 02:05 30 tháng 5, 2008  
Anonymous H C nói...

Em đang học ở bên Pháp, chuyện nhường ghế cho người già trên xe là đương nhiên anh à ( vì trên xe có ghi rõ như vậy ! ). Còn bên mình thì em... cũng hy vọng sẽ tốt như vậy !

lúc 02:28 30 tháng 5, 2008  
Anonymous txh nói...

Chuyện có thật của một du học sinh liên quan đến xe bus.
Một du học sinh trên xe bus , thấy một người lớn tuổi (ngườibản xứ). Cô ta nhường chổ, bà cụ chẳng hiểu vì sao chỉ cảm ơn rối rít mà chẳng chịu ngồi.Cô ta phải bảo rằng sắp đến trạm xường . Lúc đó bà cụ mới chịu ngồi chổ ghế được nhường. Và cô gái đã lặng lẽ xuống trạm kế. Khi chưa đến nơi mình xuống...
(Chuyện thật 99,9%)

lúc 23:52 30 tháng 5, 2008  
Anonymous Violet nói...

Giá có nhiều thanh niên như vậy ở trên xe bus để người lớn được an lòng nhiều hơn với lớp trẻ anh ạ!

lúc 03:09 31 tháng 5, 2008  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ