Thứ Năm, 3 tháng 7, 2008

GIÁ BA MÌNH CHỊU KHÓ

- Này đọc báo Tuổi trẻ hôm nay chưa?

+ Có chuyện gì vậy?

- Có câu chuyện “Đi… điểm danh”. Chuyện kể rằng ở một địa phương nọ, một ông Phó Bí thư đảng ủy có bố vợ mất, bèn chỉ đạo Văn phòng làm thông báo hỏa tốc gửi đến các chi đảng bộ trực thuộc (vốn toàn là doanh nghiệp), cái công văn này không đóng dấu má gì hết nhưng các doanh nghiệp thì phải xuất tiền mua vòng hoa và đi phúng điếu như đi… điểm danh!

+ Chuyện thường ngày ở huyện mà. Tui cũng từng đi dự mấy cái đám tang kiểu đó vì bị giám đốc bắt phải đi như một nhiệm vụ chứ có lòng thành gì với người đã khuất đâu và có quen biết người thân của họ là ai đâu mà chia buồn. Tới nơi, điểm mặt “anh hùng hào kiệt” cũng biết chắc họ thu được hàng trăm triệu chứ chả chơi! Mấy cái chuyện “báo tang” kiểu đó doanh nghiệp tụi tui cũng gặp hoài à. Báo tang gì mà mà lại hướng dẫn rất chi tiết địa chỉ nhà đám nên đọc thông báo đó, mình hiểu là phải đến phúng viếng thôi, người gủi và người nhận đều biết rõ điều đó mà. Mấy cái thông báo như thế nhiều doanh nghiệp bọn tui vẫn lưu lại như “chứng từ gốc” kèm với các phiếu chi hàng triệu đồng tiền phúng điếu và mấy trăm ngàn tiền mua vòng hoa, có bút phê của lãnh đạo đơn vị đó ông ơi.

- Tiếc quá, ba tôi chết hồi tôi mới 5 tuổi. Giá như ổng chịu khó bây giờ mới chết thì may ra mình cũng có cơ hội làm đám tang hoành tráng báo hiếu!

- Hoành tráng là sao? Đông người dự à? Cái đó là hiếu… khách! Nhiều vòng hoa à? Cái đó là hiếu… danh! Nhiều phong bì à? Cái đó là hiếu… tiền! À, mà ông có làm quan chức đâu mà mơ cái chuyện “hiếu” đó nhể?

+ Thì tôi gửi công văn bằng message cho tất cả các bloggers!

Nhãn:

8 Nhận xét:

Anonymous Đăng Bình nói...

CÔNG VĂN HOẢ TỐC
Kính gửi bà con bloggers.
Được tin cụ Nguyễn Thị Tèo, thân phụ của blogger CHÀNG TRAI ĐỒ TỂ vừa qua đời tại đầm Dạ Trạch, hưởng thọ 100 tuổi. Vậy xin kính báo để bà con cộng đồng bloggers biết để đi phúng điếu. Miễn nhận hương hoa, đèn, phướn... chỉ nhận.... tiền.
KÍNH BÁO

lúc 22:15 3 tháng 7, 2008  
Anonymous TOẠI NGUYỄN nói...

đọc Tuổi trẻ rồi ạh!

lúc 23:54 3 tháng 7, 2008  
Anonymous Ng. Duy Nhân nói...

Tò mò muốn xem bản scanning cvht quá!

lúc 00:40 4 tháng 7, 2008  
Anonymous ₪●๋• ßằng Lăng ●๋•₪ nói...

Quê ngoại em có ông bố vợ ngài PCT tỉnh,ông bố vợ đó mất đám tang bao nhiêu là cơ quan ban ngành trong và ngoài tỉnh đến dự.Sau đám bao người bàn ra nói vào vì gia chủ rất bủn xỉn ,sợ tốn hao toàn đãi khách một cách qua loa,trong khi phong bì thì thu bộn.Thế mới thấy đám tang cũng có thể làm kinh tế .

lúc 20:58 4 tháng 7, 2008  
Anonymous tuanvetinh nói...

Hôm qua, được ngồi chung bàn nhậu với một số sếp sau HN, em thấy có một ai đó gửi thiệp mời một sếp đi ăn đám giỗ ông già trong 1 tuần nữa. Hình như trên thiệp có sơ đồ chỉ đường. Đám giỗ mà cũng mời thiệp lại còn đưa trước hơn cả tuần. Xin lỗi! Chịu hông nỗi luôn.

lúc 04:32 5 tháng 7, 2008  
Anonymous Quỳnh Vy nói...

"Đi đám" hồi này mất hết ý nghĩa đẹp rồi. Người chết bị lợi dụng để gây thanh thế cho người còn sống.

lúc 00:25 6 tháng 7, 2008  
Anonymous TT.huỳnh nói...

Không những góp vòng hoa, phong thư "điểm danh" mà còn phải chen lấn chường mặt ra nhìn gia chủ cười một phát thật ảo diệu nữa, là cười tươi tắn mà đượm ưu sầu đó Bác, hihi huhu!

lúc 05:35 6 tháng 7, 2008  
Anonymous honhyday nói...

Hoả tốc là đúng rồi anh ơi. Thế em hỏi anh nhá. Nếu không đóng dấu hoả tốc người ta lại "ngâm" cho cả tuần (vì công văn công việc vốn chậm như rùa mà) thì các đơn vị đâu có cơ hội mà... tỏ lòng thành nữa. :):):)

lúc 04:42 8 tháng 7, 2008  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ