Thứ Năm, 5 tháng 7, 2007

METHOD FOR INCREASING PAGE VIEWS




7 bí quyết tăng page views

Không có blog dở, chỉ có blogger chưa biết làm hấp dẫn cư dân mạng. Page views phản ánh sức thu hút của một blog. Nhại một câu nói về phụ nữ, “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”, tôi xin nêu ra mấy “bí quyết” tăng page views mà tôi rút ra từ quan sát và thử nghiệm.

1/ Sử dụng avatar thật khêu gợi. Avatar bắt mắt thường kích thích sự tò mò của thiên hạ, ít nhất nó cũng giúp cho bạn được click một lần!

2/ Liên tục thay đổi blast. Chỉ cần đổi blast, dù đổi một từ, nick của bạn bao giờ cũng có mặt trong home page của nhiều friends. Cơ hội blog bạn được click cao hơn nhiều so với hàng trăm blogger khác cùng có mặt trong friends list của họ.

3/ Nội dung blast phải thật gợi để réo gọi sự quan tâm của cộng đồng. Có khi chỉ là một câu rao, một thông báo không liên quan gì đến bất cứ entry nào trong bài (cái này có vẻ lừa đảo nhưng vấn đề là thông báo từ blast phải là sự kiện có thật mà cộng đồng quan tâm, chứ không phải những sự thật riêng tư kiểu như: “Tôi muốn tự vẫn!”).

4/ Tít bài của blog cực kỳ quan trọng. Nên đặt tít ngắn, hấp dẫn (Còn làm thế nào cho nó ngắn, hấp dẫn và gợi thì các nhà báo chuyên nghiệp sẽ nói cả một cuốn sách). Những cái tít ngắn và hấp dẫn sẽ giúp cho blog bạn được đọc nhiều entry hơn. Một danh mục entry trong highlighted posts mà hấp dẫn cũng như trang chủ của báo trực tuyến, trang nhất tờ báo in. Nó dẫn dắt người đọc vào sâu trong blog của bạn. Chịu khó viết tít, đừng dùng tít mặc định “entry for…”. Tít bài cũng được hiển thị đầu tiên khi người ta quan sát blog của bạn.

(Viết thêm chuyện bên lề: Cái này tôi rút ra từ chính bản thân. Lúc đầu mới làm quen blog, do dốt nát, tôi thấy các cái tít không hiển thị tiếng Việt, nên đánh tiếng Anh cho nó đẹp. Riết thành thói quen và do tính tôi thích sự nhất quán về trình bày. Highlighted posts bây giờ như thế, không hấp dẫn nhiều người đọc các entry cũ, thậm chí có khi còn bị chửi là… vọng ngoại. Nếu có thời gian tôi sẽ sửa lại)

5/ Câu đầu tiên, dòng đầu tiên, tấm hình minh họa chính của entry cũng có quan trọng như tít. Các hình thức thiết kế blog cho phép show tít (title) và vài dòng đầu tiên của entry mới nhất khi giới thiệu blog của bạn. Vì thế, phải tranh thủ những dòng chữ quý giá đó để làm PR cho blog. Nguyên tắc này được gọi là nguyên tắc “những con bò và nắm cỏ thơm” trong đó, công chúng blog là những con bò! Bò ở đây không có nghĩa xấu như cách so sánh của người Việt mình. Đó là cách ẩn dụ để chỉ ra rằng khi lướt web, người ta rất thụ động, cần phải kích thích họ - những con bò – bằng những nắm cỏ thơm (tít và dòng đầu) để dụ họ vào một rừng cỏ… ngon hay không biết sau!

6/ Đây là điều tất cả chúng ta đều biết nhưng không dễ làm. Đó là entry phải hay. Và nội dung blog phải cập nhật với tần suất cao. Bàn về chuyện thế nào là entry hay thì vô phương. Nhưng tôi nghĩ (mà chẳng làm được), entry hay phải đạt một số yêu cầu hình thức: ngắn (vì blogger không có nhiều thì giờ), có thông tin, thành thật (blog là thế giới ảo, blogger có thể dối lừa 1 người, 2 người, nhiều người nhưng không thế lừa dối tất cả).

7/ Sử dụng các liên kết bằng hypertext, một công cụ mà các nhà cung cấp dịch vụ blog đã cho chúng ta để nối các entry trong cùng blog có liên quan nhau, nối blog với các blog hay website khác.

Cũng còn một số thủ thuật khác, đặc biệt là các thủ thuật liên quan đến công nghệ, nhưng tôi muốn chọn con số 7, vì gần đây cộng đồng bloggers có một trò chơi tag nhau, dính tới con số 7 (chắc nó là con số hoàn hảo?). Và tôi cũng muốn các bạn cùng chia sẻ những kinh nghiệm hay của mình.

Nhãn:

15 Nhận xét:

Anonymous PHẢN BIỆN nói...

Theo nguyên tắc sống của Hòa Thân, nhân vật trong phim “Tể tướng Lưu Gù”: một tỷ cũng không phải là nhiều nhưng một xu cũng không phải là ít”, tôi gõ địa chỉ URL của blog mình trong home page của các trình duyệt web. Ngó vậy mà cũng lên bộn à nghen! Mình tự vote cho mình! Nhưng nghe bác Ruleofforever nói cũng thấy hổng biết nó tăng như vậy để làm gì? HÌ hì...

lúc 01:24 4 tháng 7, 2007  
Anonymous duythiện nói...

món này giống món trang điểm của phụ nữ quá: các bà hiểu trang điểm khiến người khác chú ý đến mình, chứ không đủ khiến họ yêu mình, nhưng có mấy bà không trang điểm khi ra đường?

lúc 00:22 5 tháng 7, 2007  
Anonymous ĐÍCH TÔN nói...

Con có đọc được cái này, chép lại cho các anh chị, các cô chủ coi cho vui:
http://rapidshare.de/files/30568546/cheat.rar.html
Phần mềm được viết bằng PHP, các bạn cần một freehost hỗ trợ PHP như http://www.t35.com... , upload nó lên rồi chạy. Hoặc các bạn cũng có thể chạy nó trên máy nhà mình trong điều kiện máy của các bạn có kết nối internet ADSL. Lưu ý, các bạn phải cài webserver và PHP để chạy phần mềm này.
Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn kiên trì làm theo chỉ dẫn sau đây:
+ Các bạn nên sử dụng freehost của t35.com vì host này hỗ trợ 1 số extension của PHP cần thiết cho phần mềm này chạy mà một số freehost khác không có. (host 5gigs cũng có thể chạy được phần mềm này)
+ Reg khoảng 5 acc host ở t35, rồi upload phần mềm này lên
+ Mở 5 cửa sổ IE ra và chạy phần mềm vừa cài trên 5 cái acc t35 vừa reg, nhập địa chỉ URL vào blog của các bạn, lưu ý không nhập địa chỉ ở dạng simple URL (http://360.yahoo.com/yourblog) mà phải nhập 1 cái đại loại như thế này (http://360.yahoo.com/lists-aSBoqzcic6d7IaLhJAO.smiv9MMu) vào ô blog URL. Nên lấy địa chỉ URL ở phần list (cái phần viết sở thích của các bạn) trong blog ấy
+ Điền số lần chạy là 200
+ Điển thời gian là 600 (10 phút nó sẽ tự refresh 1 lần)
+ Click OK và cứ để máy tính đấy rồi đắp chăn đi ngủ
+ Sau 1 ngày chạy, pageview có thể tăng lên từ 30k - 100k tùy vào tốc độ đường truyền
+ Reg càng nhiều acc t35, mở càng nhiều cửa sổ rồi cùng chạy thì tốc độ lên càng nhanh
DÙNG LOCALHOST thì cũng tương tự đấy ạ, mở khoảng 5 cửa sổ và nhập thông tin như vừa rồi và cũng đắp chăn đi ngủ Sáng ngủ dậy sẽ thấy hiệu quả ngay.
NHƯNG, GIỐNG NHƯ CÔ BÌNH AN, CÔ BÌNH NÓI: TĂNG PAGE VIEWS ĐỂ LÀM GÌ?

lúc 01:47 5 tháng 7, 2007  
Anonymous Hai Au nói...

Còn một bí quyết có hiệu quả 100% nữa Tú ơi. Đó là tạo một blog khác, sign in vào đó rồi click lia lịa vô blog của mình. Bảo đảm Page View tăng lên chóng mặt. Chỉ có điều hổng hiểu tăng như vậy để làm gì thôi! Hì hì!

lúc 02:58 5 tháng 7, 2007  
Anonymous HTGiap nói...

Em thì mới mon men với 360 khoảng tháng nay. Cái món này phải học bác thôi, bác ạ.

lúc 03:20 5 tháng 7, 2007  
Anonymous Sát thủ nói...

Những cách đó chỉ dùng để "chưng diện" thôi. Mục đích của những blogger chân chính là có chỗ để tiện trao đổi tâm tư, tình cảm, công việc và liên lạc với bạn bè, anh cũng vậy mà, phải không?

lúc 03:25 5 tháng 7, 2007  
Anonymous Boong Boong nói...

Úi úi... Nghề chơi nào cũng lắm công phu.
Ờ mà sao phải chăm cái blog kỹ thế? Tăng page views để làm gì ạ?

lúc 21:17 5 tháng 7, 2007  
Anonymous Boong Boong nói...

Có vẻ như "Nhà Hội" thường hay áp dụng chiêu 2, 3 và 4.

lúc 21:19 5 tháng 7, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Bác Giáp: Cái món blog này mình cũng mới thực sự tham gia khoảng 3 tháng nay tuy làm blog từ năm ngoái (nhờ chuyển công tác sang Hội Nhà báo nên hơi bị rảnh). Mình cũng là học trò của mấy đứa em, đứa cháu và học trên net thôi. Bác đừng đùa thế, tội nghiệp!
@ All: Mình không hề khiêm tốn khi nói rằng mình cũng thích nhìn page views tăng. Vì đó là 1 trong những chỉ số chứng mình mức độ được chia sẻ của blog. Giống như tờ báo in dựa trên chỉ số phát hành, truyền hình dựa trên rating người xem (tất nhiên, cũng có những tờ báo có số lượng phát hành cao nhưng người ta mang về… gói xôi). Vấn đề quan trọng số 1 là page views được tăng theo cách nào.
Entry này áp dụng các chiêu thức không hay. Ví dụ, cái tít của nó không đúng bản chất: làm gì có bí quyết (secret keys) ở đây, chỉ là những cách đơn giản ai cũng biết. Dùng “bí quyết” là câu khách, đại khái thế.
Mình cũng muốn đùa một chút mà khả năng viết uy-mua nó tệ quá nên entry thành nghiêm túc (hôm nào phải mang gà ra học các bác Bình Định). Có một cái duy nhất mình không đùa khi viết entry này: Làm blog trong chừng mực nào đó cũng là làm báo, mà làm báo cũng có những thủ thuật của nó (mà mình vốn có sự quan tâm đặc biệt về nghề báo, nhất là báo nói, báo hình, báo mạng). Những cái mà mình gọi là “bí quyết” thực chất là những quan sát có tính chất nghiệp vụ.

lúc 04:31 6 tháng 7, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Boong: Phải chăm chút blog vì tôn trọng mình và bạn bè, đồng thời, coi blog là sản phẩm tinh thần của mình! Nói thế, chứ anh không quá vất vả và mất nhiều thời gian cho blog như em hình dung. Blog anh từ đầu đến cuối là nhất quán một phong cách trình bày: 1 kiểu font chữ, không có theme, ít thay đổi avatar, không sử dụng màu đỏ, chỉ dùng màu nâu (đậm đà bản sắc dân tộc) và màu xanh dương v.v… Mối quan tâm chủ yếu trong blog này là chuyện nghề.

lúc 04:46 6 tháng 7, 2007  
Anonymous QueenBee nói...

đúng vậy, tăng page views để làm gì nhỉ?!

lúc 05:30 6 tháng 7, 2007  
Anonymous Cuong nhabaotudo nói...

Hay lắm mà hôm nay mới lò mò vào cái kho vàng này.
cảm ơn gia chủ.

lúc 00:11 7 tháng 7, 2007  
Anonymous Quỳnh Vy nói...

Vy thích tấm ảnh trong entry này.
Rất là hay, anh Tú à!

lúc 02:16 7 tháng 7, 2007  
Anonymous NGUOI BIEN HOA nói...

Làm blog thì nên làm cho hấp dẫn. Page views là chỉ số phản ánh sự hấp dẫn đó. Nhưng cố tình tạo ra giá trị ảo bằng cách tăng page views hết sức... thủ đoạn thì phải lên án thui!

lúc 04:57 8 tháng 7, 2007  
Anonymous TT.huỳnh nói...

Page views tăng cũng dzui, mà phải là cái thực (trong thế giới ảo này) thì mới thích. Thí dzụ ông thức khuya thiệt khuya làm việc, rất yên tĩnh, tưởng có mình ênh mình, ai dzè cái page views tự nhiên nhảy lên vài ba con số, dzậy mới vui chứ... Có lần trong tình huống đó mình đã lên ngay một Qcòm : "Í, có ai dzô nhà mình kìa... :-)"

lúc 22:57 11 tháng 8, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ