Thứ Năm, 7 tháng 6, 2007

PRIME MINISTER'S WEDDING GIFT




QUÀ CƯỚI CỦA THỦ TƯỚNG

Cách nay 9 năm, tôi lấy vợ. Đám cưới chúng tôi được bạn bè giúp đỡ nhiệt tình, thậm chí lập ban tổ chức và họp hành phân công hẳn hoi. Những ngày chuẩn bị là thời gian khá vui và hạnh phúc trong tình bạn.

Có một chuyện mà tôi còn nhớ: Ngày chúng tôi viết thiệp mời, nhiều bạn thân cũng có mặt để phụ… dán bì thư. Vừa làm vừa vui chuyện, người anh cả trong nhóm nảy ra sáng kiến: “Tú ơi, tên em là PHAN VĂN TÚ. Đương kim Thủ tướng là PHAN VĂN KHẢI. Hay là em cứ gửi đại một cái thiệp mời ra Văn phòng Thủ tướng, kèm theo một lá thư đại khái: Thưa chú, con biết chú bận việc nước, sẽ không có thì giờ sắp xếp dự đám cưới con được. Tấm thiệp này con gửi đế báo tin cho chú thiếm biết ngày vui của tụi con….”

Anh bạn phân tích thêm: Thủ tướng đi làm cách mạng, xa quê nhiều năm, và chắc có nhiều con cháu ở Củ Chi nên chẳng nhớ nổi liệu mình có đứa cháu nào tên là PHAN VĂN TÚ không. Và vì thế, thà gửi lầm hơn bỏ sót, biết đâu ổng sẽ nhờ Văn phòng gửi cho em một món quà cưới. Quà gì không quan trọng, quan trọng là quà cưới của Thủ tướng dành cho vợ chồng em!

Tất cả cùng cười vang vì cái ý tưởng ngộ nghĩnh ấy. Có người còn bổ sung: Thiệp và thư đó phải đem lên Củ Chi – quê Thủ tướng - để gửi đi, dấu bưu điện Củ Chi sẽ thuyết phục hơn. Thủ tướng bận thì văn phòng họ lo. Chắc chắn thế nào cũng có quà. Có người còn góp ý: nên viết thêm vào lá thư những chi tiết như “Tết rồi, chú về quê (Tết năm đó Thủ tướng sau khi ghé Đồng Nai đã về thăm Củ Chi thật), ba cháu biểu tụi cháu lên chào chú nhưng hôm đó vợ chưa cưới của cháu bị bệnh…”

Tất nhiên đó là chuyện đùa.

Mới đây, khi lục lại đống giấy tờ cũ, phát hiện ra thiệp cưới của chúng tôi ngày xưa in offsette 4 màu còn khá nhiều (cũng nhờ bạn bè giúp), câu chuyện vui này được vợ tôi nhắc lại.

Và tôi chợt nghĩ là nếu có ai đó làm thật một chuyện như vậy thì sẽ thế nào nhỉ?

Nhãn:

12 Nhận xét:

Anonymous ĐÍCH TÔN nói...

Cháu thì nghĩ là nếu tấm thiệp đó gửi đi, và đám cưới cô chú có món qùa của Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam thật, thì chắc giờ này chú không còn rảnh để làm blog đâu! Ít nhất phải làm giám đốc Đài!

lúc 21:39 6 tháng 6, 2007  
Anonymous huynhtoi2007 nói...

Còn một chuyện nữa. Một hôm, Phan Tú về làng, người ta tưởng Tổng Bí thư Đỗ Mười vì mái tóc và diện mạo y hệt. Có nhà làm phim mời PT đóng vai lãnh tụ, Phan Tú dù rất muốn lên Tivi, nhưng khôn ngoan từ chối vì sự rầy rà. Đến bây giờ, chưa thấy ai thủ được vai ấy!

lúc 21:59 7 tháng 6, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Thầy Oanh: Nếu ổng ghé vài tháng, chắc em tranh thủ nhờ ổng kể chuyện để mình viết hồi ký dùm ổng... Dạng sách như "Bí mật Trung Nam Hải", chắc cũng sẽ rất hot.
@ T.Đích: Cháu trả giá mắc thế! Giỡn thôi, chú Tú đâu phải là... Hai Nhỏ (cháu nhớ nhân vật này không?)
@ Người Biên Hòa: Bác tưởng tượng hay quá. May mà kết thúc kiểu đó cũng có vẻ happy-end.
@ Mai: Chị Huyền đó cách nay 9 năm mà. "Anh Tú có phước" hay chị HUyền có phước?

lúc 22:42 7 tháng 6, 2007  
Anonymous NGUOI BIEN HOA nói...

Tôi hình dung như sau:
1/ Lúc lễ cưới diễn ra, một lẵng hoa kèm với quà mừng mang dòng chữ “Chúc mừng hai cháu, chú Phan Văn Khải, Thủ tướng nước CHXHCNVN” kèm với một món quà gì đó được đưa vào. MC nhanh miệng công bố món quà cưới đặc biệt. Thông tin râm ran được chuyền đi từ bàn này qua bàn khác: Chú rễ là cháu ông Khải. Nhiều vị khách xin đi… ngoài để bỏ thêm tiền vào bì thư mừng cưới vốn chuẩn bị sẵn (hồi đó chưa có tục bỏ phong bì mừng cưới vô thùng như sau này). Tan tiệc cưới nhiều người giành chụp ảnh với cô dâu chú rễ dù thực ra chẳng thích chụp ảnh.
2/ Sau đám cưới, bác Tú được bổ nhiệm vào chức vụ cao.
3/ Một thời gian sau, Văn phòng Thủ tướng phát hiện ra rằng, ông Phan Văn Tú chỉ là anh nhà báo quèn ở Đồng Nai, dân gốc Quảng Nam, không dính dáng gì đến họ Phan ở Củ Chi. Món quà cưới được thu lại. Còn quyết định bổ nhiệm thì không, vì lý do đề bạt Phan Văn Tú không nói đến chuyện là “cháu Thủ tướng” chỉ nói đến “năng lực, quá trình phấn đấu v.v…”

lúc 01:00 8 tháng 6, 2007  
Anonymous Mai Ngố nói...

Em thì thấy chị Huyền đẹp quá chừng...Anh Tú thật có phước, lấy được người đẹp như Vương Hy Phượng ấy;_)

lúc 04:15 8 tháng 6, 2007  
Anonymous Ngoc Oanh nói...

Mình hình dung ra thế này: 10 năm sau ngày cưới, một hôm, có một ông già ghé qua Đồng Nai và tìm hỏi nhà Phan Văn Tú. Ông gì đó giới thiệu:
- Tao là Phan Văn Kh... đây. Nhận thiếp mời của cháu mà hồi đó bận công tác chưa ghé chúc mừng được. Từ hồi về hưu đến giờ, rảnh rang thời gian mà chẳng ai chơi với tao, may quá tao nhớ có thằng cháu giờ làm ăn được nên tính ghé qua ở chơi...vài tháng...
Phan Văn Tú lúc đó sẽ tính sao nhỉ?

lúc 05:26 8 tháng 6, 2007  
Anonymous Quốc Ấn_ Mai nói...

Chà, tiếc quá! Con thì chưa cưới mà bác Mai văn Dâu đã... đi tù rồi. Khỏi quà!

lúc 04:56 9 tháng 6, 2007  
Anonymous PHAN VĂN TÚ nói...

@ Đại ca Huỳnh: Cơ hội đóng vai bác Mười chắc còn đó bởi ổng làm lãnh tụ ở tuổi "cổ lai hy". Em còn những 25 năm là diễn viên tiềm năng! Khi nào kẹt quá thì cũng chấp nhận thôi.
@ Ấn: Nếu bác Mai Văn Dâu chưa đi tù và còn đương chức, khi nhận được thiệp của Mai Quốc Ấn, chắc có chút nghi ngờ (dân thương mại mà!), trừ phi con đổi tên thành Mai Văn Ấn, hoặc ít nhất là Mai Thanh Ấn! Và tên ba con (trên thiệp cưới) phải là Mai Văn Bé, chứ không phải Mai Sông Bé

lúc 05:42 9 tháng 6, 2007  
Anonymous honhyday nói...

Sau khi đọc xong "Quà cưới của Thủ tướng" và nghe mình kể về "nguyện vọng" cũng như nỗi khổ tìm không ra... Người cùng họ. Anh bạn mình viết cho mình 1 lá thư nội dung như sau: ... Anh chợt nhớ lại chuyện xưa ở quê, nhiều người dân tộc Kinh (ở miền xuôi lên miền ngược sinh sống), vì con cái không thi đỗ đại học, họ bèn nhận 1 gia đình nào đó (ở xa tút lút trong rừng sâu) làm bố mẹ nuôi cho con họ để được hưởng điểm ưu tiên. Thậm chí đổi họ con mình từ họ NGuyễn, họ Trương sang họ Nông (họ của Tổng bí thư Đảng CSVN hiện nay đó. hix), họ Ma, họ Lý... để "kiếm" 1 xuất đi học đại học cử tuyển. Họ là thật đáng phục vì tầm nhìn chiến lược đó. Còn em, sao tầm nhìn của em ngắn đến vậy. Tại sao ngày đó không đổi họ của mình thành họ Nông thì giờ có phải sướng rồi không.
Các bạn có thấy mình "cận thị" không?

lúc 18:04 13 tháng 6, 2007  
Anonymous honhyday nói...

hi! Đọc Quà cưới của Thủ tướng xong mình cũng naỷ ra ý định coppy ý tưởng của anh Tú cho mình. Nhưng khốn nỗi, cả tuần nay mình chẳng tìm được ông hay bà thủ tướng,chủ tịch nước hay tổng bí thư (kể cả ở Trung Quốc, hay Singapo hehe) có họ giống mình cả.huhu.

lúc 05:52 14 tháng 6, 2007  
Anonymous Trinh N nói...

Mình có Ông anh ... bà con rất "nặng ký" đó... mà chưa khoe đây: Ông ấy là Lê Văn Hùng, bà con "ruột" và là anh em: cấp TP có: Ông Lê Văn Q...; cấp tỉnh có Ông Lê Hoàng Q...; TW có Ông Lê Khả P.... đặc biệt là bà con với cấp "Quốc tế"... Ông Lê Nin.(hic)

lúc 01:17 20 tháng 6, 2007  
Anonymous TKO nói...

Em cũng sẽ thực thi cách này của anh Tú trong tương lai!
Nhưng mà em cbưa nghĩ ra Cán bộ cao cấp nào cả!
Thôi, để em gửi cho Hưng Đạo Vương Trần Hưng Đạo. Em họ Trần!
Cảm ơn Bác Tú nhé!

lúc 02:18 17 tháng 8, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ