Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

THƯ CỦA ÔNG GIÀ NOEL GỬI SAO KHUÊ, AN PHA

Ông chào hai con, Sao Khuê và An Pha!

Ông đã nhận được thư của Sao Khuê và An Pha vào sáng sớm ngày hôm nay. Ông nhớ Sao Khuê và An Pha chứ, vì 4 năm nay, năm nào Sao Khuê cũng gửi thư cho ông mà. Ông vẫn nhớ chữ Sao Khuê rất đẹp (nhưng năm nay bớt đẹp rồi đấy, không biết có phải do con phải học nhiều môn quá không?) và con viết thư rất hay nữa (chỉ là cô bé học lớp 4 thôi, mà con viết chẳng sai ngữ pháp bao giờ, ông ngạc nhiên vì điều đó lắm đấy!). Và ông cũng yêu Sao Khuê vì năm nào con cũng kể về em và xin quà cho em nữa. Con không chỉ nghĩ cho mình. Thế là tốt!

Sao Khuê và An Pha thấy không, năm nay ông có thể dùng máy tính để viết thư cho các con nữa nè. Ông già rồi, nhưng vẫn phải cố gắng học những cái mới đấy, nên các con cố lên nhé! Ông biết năm nay, hai con được ba mẹ tặng cho 2 máy tính phải không? Nhưng không phải để chơi game đâu nhé. Phải học tiếng Anh. Cái “món” này, Sao Khuê chưa giỏi phải không?

Ông biết là Sao Khuê rất ngoan. Ông đã được các thầy cô ở trường kể nhiều, rằng Sao Khuê học giỏi, học chăm, chơi với bạn biết nhường nhịn. Thế nhưng, thỉnh thoảng ông vẫn nghe Sao Khuê to tiếng với em đấy nhé.

Em rất yêu con. Em rất tình cảm. Và con là chị, đúng không? Em cần con giảng giải và hướng dẫn. Em muốn con dịu dàng chỉ bảo. Và con biết điều đáng qúy nhất ở một phụ nữ là gì không? Là tình yêu với mọi người. Và người phụ nữ đáng yêu, là ngươì phụ nữ diụ dàng đấy. Con lớn rồi đấy con có biết không? Con phải cư xử cho ra một người chị nhé! Con rất xinh, nhưng con sẽ đáng yêu hơn nếu con dịu dàng hơn nữa, nhé!

Sang năm, ông muốn Sao Khuê học làm một số việc để giúp cô Sáu nhé. Bà và cô Sáu không còn khoẻ nữa. Sao Khuê có thể giúp cô rửa chén, lau nhà được rồi đấy. Noel năm sau, con sẽ kể cho ông nghe những việc mà con làm được nhé!

Còn An Pha thì phải đi ngủ sớm hơn, nếu không, năm sau ông sẽ không chui qua chóp nhà để tặng quà cho con nữa đâu. Con đi ngủ sớm để chị Sao Khuê cũng được ngủ, sáng còn dậy sớm đi học. Ngủ sớm con cũng sẽ khoẻ hơn, không đau đầu như con vẫn thường bị. Mà cứ đau đầu như vậy là sẽ không thể đi chơi với cả nhà được đâu nhé. Không được đi Phan Thiết, không được đi Nha Trang. Và con vẫn thích đi máy bay đúng không? Không ngủ sớm, không khoẻ, là chẳng bao giờ đi máy bay được. Vậy An Pha nhớ nhé, phải đi ngủ sớm nhé. Chỉ còn mỗi việc ngủ sớm nữa thôi, là con có thể trở thành “chàng trai đích thực” rồi!

Sao Khuê hỏi ông là, ông có thật không và ông ở đâu? Ông tặng con cuốn sách nhỏ. Đọc nó, con sẽ tìm được câu trả lời. Không thể thuê được ông già Noel. Và cũng không cần phải thuê đâu con ạ. Ở đâu có tình yêu thương, ở đó có ông già Noel. Ông đi khắp thế giới, trên cỗ xe của ông, và cũng có thể là trên xe máy như người Việt Nam vẫn thường đi, để đến với các bạn nhỏ ngoan ngoãn đáng yêu.

Nếu các con ngoan ngoãn, thì năm nào ông cũng sẽ ghé thăm các con và tặng các con những món quà mà các con thích.

Năm nay, ông không tìm được cuốn sách mà Sao Khuê thích. Thật ra thì ông đã đi tìm, nhưng các nhà sách đã hết mất rồi. Con đừng buồn, ông sẽ nhờ ba Tú – mẹ Huyền tìm sau cho con. Và, những cuốn sách ông tặng con cũng thú vị lắm đấy. Con đọc và đọc cho em An Pha cùng nghe nữa nhé. Con cũng sẽ cùng em tìm hiểu về quốc kỳ của các nước trên thế giới và tìm xem các nước đó nằm ở đâu trên quả cầu to đùng mà ông mang tặng các con đêm nay.

Bây giờ thì ông phải đi tặng quà đây. Ông hy vọng năm sau Sao Khuê sẽ lại viết thư cho ông (hay hơn, dài hơn năm nay nữa). Và em An Pha cũng biết tự viết thư gửi ông (vì sang năm em An Pha vào lớp 1 rồi còn gì!)

Ông chúc các con yêu thương nhau, yêu thương ba mẹ, bà và các cô. Các con cố gắng học giỏi nhé, chăm đọc sách nhé. Và dịu dàng nhé, Sao Khuê! Mạnh mẽ nhé, An Pha!

Ông Già Noel

Nhãn:

6 Nhận xét:

Anonymous Rau Thom nói...

Hihi, sang năm mình cũng phải viết thư cho ông già Noel này mới được. Ông Noel này cái gì cũng biết và rất tâm lý nữa. Chắc chắn bé Sao Khuê và bé An Pha sẽ sung sướng lắm đây!

lúc 21:12 24 tháng 12, 2008  
Anonymous may_ngoc_ngech nói...

Thầy thử xem trang Vinabook còn ko ? Có bố sướng thật ! hix

lúc 22:30 24 tháng 12, 2008  
Anonymous TOẠI NGUYỄN nói...

anh Tú rất "tâm lý"...

lúc 04:56 25 tháng 12, 2008  
Anonymous TKO nói...

Thiệt là món quà ấm áp tình cha con trong mùa giáng sinh.
Chúc các nhóc Sao Khuê, An Pha luôn học giỏi chăm ngoan, chúc anh Tú và gia đình năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe, thành đạt.
Em copy lá thư của Ông già Noel PVT mang về cho mấy nhóc cháu nhà em học tập nhé anh!

lúc 02:26 27 tháng 12, 2008  
Anonymous Diemxua nói...

Mượn uy Ông già Noel dạy 2 nhóc, papa này láu ghê cơ.

lúc 01:57 29 tháng 12, 2008  
Anonymous Mai Ngố nói...

Tiếc quá...Có ông già Noel ở đây mà k biet. Đê sang xin quà ^^

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ