Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2007

RED FLAG WITH THE YELLOW STAR IN CYBER SPACE




Khi cờ Việt Nam lên mạng

Trên blog này có lần tôi comment cho một bạn trẻ, trẻ đáng tuổi con tôi (nếu tôi lấy vợ sớm), rằng, anh học được ở blog em nhiều điều. Bạn trẻ ấy tỏ ra ngại ngùng khi nghe vậy. Nhưng tôi nói từ đáy lòng. Lại có lần tôi chat cho một bạn trẻ đang là du học sinh ở Thụy Điển rằng, lúc đầu do dốt về blog, anh thấy mấy cái "title" không hiển thị tiếng Việt nên viết tít bằng tiếng Anh, riết thành thói quen vui vui chứ không dám “múa rìu qua mắt thợ”, có gì em góp ý dùm.

Sáng nay, 30/4, tôi thay avatar bằng lá cờ đỏ sao vàng hưởng ứng lời kêu gọi của một bạn trẻ (và đã cám ơn bạn ấy).

Chuyện thay avatar bằng cờ Tổ quốc là một sáng kiến từ năm ngoái, không biết xuất phát từ bạn nào. Những lời bình luận và những tình cảm của chúng ta trước hình ảnh rừng cờ Tổ quốc “tung bay” trong nhiều friends list của cộng đồng bloggers – đặc biệt các bạn đang là du học sinh Việt Nam ở nước ngoài – cũng đã có.

Điều tôi muốn nói là, chính các bạn đã giúp chúng tôi tin rằng, những lo ngại về một thế hệ trẻ “tân tiến”, những đám chatters, bloggers chỉ biết thế giới ảo… là không có cơ sở. Nếu quê hương là chùm khế ngọt, là đường đi học; Tổ quốc là những dòng sông cụ thể, thì chính hành vi nhỏ này của các bạn lại có một ý nghĩa lớn: Yêu nước ngày nay là làm đẹp, làm giàu, làm rạng danh đất nước! Các bạn đã cùng nhóm lên những ngọn lửa để thành đống lửa lớn: lửa của sức mạnh tinh thần - truyền thống!

Lại xin được nói lên một điều đã cũ: tôi cảm ơn các bạn, tôi học hỏi ở các bạn rất nhiều!

Nhãn:

3 Nhận xét:

Anonymous huynhtoi2007 nói...

Thấy cờ Tổ quốc xuất hiện thay avatar, hiểu thêm về bloggers. Tổ quốc không trừu tượng. tổ quốc luôn bên trong mỗi người. Những ai hoài nghi, hiểu chưa đầy đủ về thế hệ trẻ trong thời đại tân tiến cần có cái nhìn thực tế hơn.

lúc 00:23 30 tháng 4, 2007  
Anonymous greenpear nói...

troi oi anh cau ky qua em co biet gi dau ma anh bao em gop y. hic :P

lúc 05:30 30 tháng 4, 2007  
Anonymous NGƯỜI ĐỒNG NAI nói...

Khi nhìn những lá cờ "bay" trên các trang blog, lòng tôi cũng trào lên niềm xúc động. Nhưng đúng là giới trẻ, nhiều bạn sáng tạo lắm nghen. Có những lá cờ bay nghiêm túc, có những lá cờ được design lại rất giống tranh cổ động. Màu đỏ của cờ làm tươi lên niềm vui của ngày lễ ngay cả không gian mạng (cyber space)!

lúc 19:11 30 tháng 4, 2007  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ