Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2009

LẨN THẨN

doi cat - anh nghe thuat by you.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Mũi Né một món quà kỳ thú: khu vực Đồi Cát trên 50 ha. Đây còn được xem là một kỳ quan của Việt Nam. Đồi Cát là nơi góp phần làm nên tên tuổi nhiều nhiếp ảnh gia, là niềm cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, là phim trường đặc biệt của nhiều tác phẩm điện ảnh…. Và Đồi Cát cũng là nơi kiếm sống của cư dân xóm chài Mũi Né khi những năm gần đây khi du lịch phát triển.

ca nha o doi cat by you.

Những lúc khắp nơi người ta nghỉ lễ, Tết để vui chơi, nơi đây có đội quân trên 80 em phải vất vả cả ngày để kiếm tiền bằng nghề cho thuê “ván trượt cát” (thực chất là một miếng nhựa).

Thú vui trượt cát có lẽ xuất phát từ phát hiện của trẻ con vùng này từ xa xưa. Và nó đã trở thành một sản phẩm du lịch thô sơ như hiện nay cũng có một quá trình…

doi cat - anh nghe thuat 2 by you.

Mỗi em làm nghề cho thuê ván trượt hiện nay ngày kiếm được chừng 50 – 80.000 đồng. Tất nhiên không phải ngày nào cũng có đông du khách. Để có khách, các em còn phải dùng nhiều hình thức thu hút như phụ giúp khách, đặc biệt là các em nhỏ sau khi trượt lên lại đỉnh đồi, hướng dẫn khách kỹ thuật trượt cát một cách tận tình… chứ không chỉ có cho thuê ván trượt. Bé Phượng, 16 tuổi, làm nghề cho thuê ván trượt ở đây nói rằng, em chỉ mới học hết lớp 2 và làm nghề này từ bé đến giờ.

co be Phuong cho thue do truot cat by you.

Cứ nhìn các em làm việc, chợt nghĩ không biết chừng khi dịch vụ cho thuê ván trượt này bắt đầu thịnh hành hơn, sẽ có người cho rằng nó cần được nâng cấp về công nghệ để sản phẩm du lịch này hoàn hảo hơn và không thể để trẻ con lao động như thế v.v... Và thế là nó sẽ bị/được quản lý!

Mà sao mình lại nghĩ lẩn thẩn thế nhỉ?

ca nha chup chung by you.

Ảnh cuối: Cả nhà ở Mũi Né (ảnh có tính chất trang trí)

Nhãn:

3 Nhận xét:

Anonymous taivnguyen2000 nói...

cả nhà mà sao lại thiếu "ruốc" nhỉ ?????

lúc 22:13 1 tháng 5, 2009  
Anonymous haidieugiandi nói...

Đi chơi mà cũng viết được bài báo anh nhỉ! :)

lúc 03:16 2 tháng 5, 2009  
Anonymous Yen Ha nói...

Lúc dịch vụ cho thuê thịnh hành hơn, bị/được quản lý thì lũ trẻ lại mất đi nguồn thu nhập. Nói đi rồi nói lại, đâm cũng thành lẩn thẩn thật anh ạ.
Cả nhà trong bộ đồng phục, rất ấn tượng đó nhé.

lúc 00:53 8 tháng 5, 2009  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ