Thứ Hai, 25 tháng 5, 2009

CHƠI HÀNG ĐỘC




- Này bác, sang tôi làm vài ve!

- Không được, tôi bận lắm

- Này, sao tôi thấy bác suốt ngày chúi mũi vào cái máy tính vậy há? Sao bác cứ hành xác hoài vậy?

- Ấy, chẳng là vợ chồng con cái nhà tôi đã quyết là định sắm xe hơi, sắm trước Tết. Thế nên tôi ráng cày mấy bài báo xuân để bổ sung ngân sách… Ngày mai hết hạn rồi. Bác chịu khó chờ, tuần sau thì nhậu suốt ngày cũng được.

- Chu cha. Ngon dữ ha. Thế bác định mua xe gì?

- Chắc là Innova thôi. Bây giờ Innova chạy đầy đường, trông cũng quen mắt. Con trai tôi nó thích Innova.

- Bác nói thật không vậy?

- Thật chứ.

- Chà làm cái nghề như bác mà hay. Nhẹ nhàng mà thu nhập cao há! Nhưng mà được thì tôi thấy bác nên sắm “hàng độc” luôn đi cho nó hoành tráng.

- Thì vậy. Nếu hàng độc nó có ở Việt Nam rồi thì tôi sẽ xem xét thử. Quan trọng là thằng cu nhà tôi.

- Tôi thấy báo chí mấy ngày nay đưa tin dân mình bây giờ chịu chơi lắm, sắm tòan cỡ Rolls-Royce Phantom đời 2008, Bentley, Audi R8, Lamborghini Gallardo... toàn là xe giới thượng lưu quý tộc quốc tế chơi không hà. Mấy cái tên lạ lắm, đọc vẹo hết cả miệng, Innova xưa rồi.

- Vậy hả bác. Vậy thì tối nay tôi sẽ bàn lại với thằng cu nhà tôi.

- Nhưng tôi hỏi thật bác nhé. Bác chơi chứng khoán hả?

- Đâu có

- Hay năm rồi môi giới địa ốc?

- Trời! Bác ơi, tôi có biết gì tới chứng khóan với ốc iếc đâu. Tôi chỉ viết báo thôi mà. Một năm có mỗi mùa báo xuân kiếm ít tiền cho vợ con…

- Báo xuân mà mua được xe cỡ đó thì cũng là nhất rồi. Phen này, tôi nói thằng cu lớn nhà tôi thi vào trường báo như bác cho đời nó đỡ khổ.

- Chẳng sướng đâu bác ơi. Thằng cu nhà tôi, tôi nhất định không cho làm báo. Cứ làm khoa học như bác lại yên ổn.

- Sao kỳ vậy cà? Mỗi mùa báo xuân mua một cái xe, mà lại xe xịn nữa. Thế thì cả đời làm báo, tiền của để đâu cho hết. Tôi nhất định rồi, con tôi sẽ làm báo. Nhưng mà tôi nói thật, thằng út nhà bác bé tí bằng quả ớt, biết gì mà bàn với nó chuyện mua xe. Chuyện lớn thế mình phải quyết.

- Nhưng mà em mua cho nó mà

- Bác cứ đùa, mua hẳn một cái ô tô cho thằng cu?

- Vâng

- Mấy trăm triệu?

- Đâu mấy trăm ngàn thôi. Ô tô đồ chơi ấy mà

- !!!

- Thế bác cứ tưởng em sắm ô tô thật á?

- Thì hôm qua tới giờ tôi cũng cứ tự hỏi, dân mình làm gì mà chơi hàng độc kinh thế không biết. Nước mình nằm trong top nghèo trên thế giới mà chơi có kém gì đại gia đâu. 32 ngàn tỉ nhập xe về đi cho oai, nghe còn khó tin hơn cái chuyện bác mua xe Innova bằng tiền viết báo xuân ấy chứ!


Nhãn:

22 Nhận xét:

Anonymous Tuệ Hoan © nói...

hì hì

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Tuệ Hoan © nói...

em cũng tưởng bở

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous ₪●๋• ßằng Lăng ●๋•₪ nói...

hi hi xe nửa tỷ tự dưng cũng bốc cháy,xài xe vài trăm...ngàn mình điều khiển từ xa cho an toàn anh TÚ ạ!

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous HTGiap nói...

Bọn trẻ con bây giờ đứa nào cũng thích xe hơi. Thằng cu Bảo nhà em nghiện xe hơi nặng, suốt ngày tìm đọc các thông tin về xe hơi và nó nói vanh vách các loại xe hiệu gì, giá bao nhiêu, rồi rủ rê em mua xe hơi.
Xe hơi thì khoái nhưng chờ đủ tiền mua một chiếc xe mới, chắc chờ đến tết Công-gô, bác ạ.
Còn mấy "đại gia" kia thì nói làm gì.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous TKO nói...

@ Anh Tú à, em cũng suýt ăn ...dưa bở!:D
Tưởng xe hơi thiệt thì em cũng chịu khó học nghề phóng viên đa!:D
@ Tướng Gà : Tổng thống Gà có xe xịn rồi mà lo chi tết Công-Gô! :D

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Rau Thom nói...

Ối trời, cứ tưởng thật, định hôm nào xin lái xe của bác phát! Xe của thằng cu nhà bác thì em chịu! Khaha

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Bố cu Hưng nói...

Rau Thơm mà cứ gặp bác Tú rồi xin một phát thì liệu hồn đấy. Có xin gì thì xin anh đây này. Đừng xin bác í!

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Sa Kỳ nói...

Tết này mình chơi một máy bay 777, tha hồ đi đó đi đây.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous opoap nói...

:D! đúng là xe ô tô thật đấy chứ anh nhỉ! Con có sở thích rất thực tế đấy dẽ thành hiện thực hơn còn bọn trẻ nhà em chỉ thích siêu nhân mơí chết dở ;)

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Mr.Sup nói...

Em Lamborghini Gallardo 0249 của Cường đôla chỉ có 250 chiếc trên toàn thế giới, khi nhập về VN tính luôn thuế lên đến gần 300.000USD rồi mỗi năm phài cung cấp 3.500USD tiền nhiên liệu... Không biết chủ nhân của nó làm có máy in tiền ko ?
Trẻ con mà có vài chiếc điều khiển từ xa thì cũng đại gia lắm so với con bình d ân đó bác!

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous PhiHaiStyle nói...

Đã sắm đồ chơi thì phải sắm Lamborghini anh nhỉ? Chúc anh xuân này có xế hộp vậy..

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Dọc đường gió bụi nói...

Ôi giời, mấy chiếc đó mỗi lần đổ xăng dắt mệt thí mồ. Hôm rồi, hết xăng giữa đường, em dắt con Ferrari cả cây số mới đổ được xăng. Mệt bở hơi tai.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Nguyen nói...

Đang hớn hở nghe chuyện của Bác Tú,
À thì ra Bác Tú cũng vui tính phết.
Chúc cho thằng cu của Bác Tú mau kiếm được xế xịn để tặng cho Bác....^^.
Không khéo tụi nó sau này còn mua máy bay cho Bác đi nữa ấy chứ....^^.
Chúc Bác Tú một ngày vui.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous An Thảo nói...

Tết này em sẽ...

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous thinhleparia nói...

Mua loại của Tàu thôi, vài chục ngàn là cùng, để thỉnh thoảng còn lên đời xe cho cháu nó giống như các đại gia nhà nước mình hay đổi xe vậy đó !

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous nhabaotudoVN nói...

Ủa, tớ tưởng cánh nhà báo đi tàu bay (giấy) mấy chục năm nay rồi chứ?

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Bầu Bí nói...

Hihi, mẹ Bầu Bí cũng cày cục viết báo Xuân mà nghe đâu nhuận bút cộng dồn lại cũng chỉ mua đủ cái bánh xe INNOVA thôi bác Tú ạ.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Càm Ràm nói...

Đã thế, anh không cho sắm luôn Air Force...

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Yen Ha nói...

Theo cách của bác thì ta có quyền sắm "hàng độc" theo nhu cầu rồi. Cả phi cơ, phi thuyền, xe hơi... đủ sức chơi tất.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Dọc đường gió bụi nói...

Ơ! Người ta có tiền thì người ta thích xài gì kệ người ta. Mấy ông này kỳ hè! Còn tiền từ đâu có thì kệ người ta. Có giỏi thì các ông bảo chúng tôi kê khai thu nhập đi. Lúc đó tôi tin là tiền lương tháng của các ông không đủ để kiểm tra các bản kê khai đâu đấy. Mà ngộ nhỡ lương tháng có dăm ba triệu thì lại ì ạch lên kê, rồi ì ạch chờ lèng èng, ai khổ thì biết. Nước đục thì có béo, có gì đâu mà lạ.

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Hai Miền Đông nói...

Khà khà, cha hàng xóm chơi hàng độc dzữ nghe! :D

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  
Anonymous Miên Đáng nói...

:)

lúc 18:38 25 tháng 5, 2009  

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ